🎮 Thiết kế game

Tôi có thời gian làm việc 3 năm tại Creative Art Studio chuyên sản xuất game. Những công việc chính bao gồm:

Thiết kế kịch bản

Là dòng game casual, social nên đòi hỏi phải có những câu chuyện để kể với người dùng. Người dùng đã quá thuần thục về cách chơi game (game play đơn giản), vì thế game storytelling là điểm nhấn chính. Dựa trên các cốt truyện thần thoại, cổ tích, nhân vật, sự kiện và sự sáng tạo, tôi xây dựng nên thế giới riêng cho mỗi câu chuyện.

Viết tài liệu user flow, wireframe, công thức

Ngoài việc chỉ ra các luồng hoạt động (user flow, use case), các bản wireframe, công thức tính toán cũng là cốt loi và mang yếu tố “độc quyền” của game. Không chỉ dừng lại việc hoạt động trơn tru, UX/UI đẹp và thuận tiện, mà còn cần quan tâm đến thiết kế cảm xúc của người chơi .

A dog gazing at the sky and at a promising future. Or a nearby squirrel.

Triển khai thiết kế UI

Trao đổi và chia sẻ những ý tưởng, câu chuyện thiết kế với người thiết kế UI. Xây dựng nên thế giới nhân vật (art) và các element design cho game (graphic).

Triển khai kĩ thuật và vận hành

Ngoài những lần trao đổi kick-off dự án, cuối các sprint, chia sẻ kiến thức chung về kĩ thuật, phương án triển khai, tôi cũng là đấu mối trung gian giữa 3 bên UI-Developer-Marketing (business), cung cấp và chia sẻ tài nguyên, tài liệu và dữ liệu chung trong suốt quá trình triển khai và vận hành.

Các pha sau khi sản phẩm on-air

Liên tục giám sát các chỉ số, phân tích dữ liệu và đặc biệt triển khai các event cộng đồng, bao gồm lên plan sự kiện, xây dựng website, landing page, web event, …