COMPANY/ORG.

Elcom Corp

COMPANY/ORGANIZATION

Elcom Corp

SUMMARY

📚 Ứng dụng trắc nghiệm giải đố.

Dựa trên kho dữ liệu câu hỏi kiến thức phong phú, mọi người từ mọi lứa tuổi, công việc đều có thể tham gia giải trí với nhiều chủ đề hấp dẫn và hot trend. Đồng thời họ có thể rèn luyện kiến thức học được qua từng chủ đề câu hỏi và giải trí thi đấu với bạn bè.

Date:

THE CHALLENGE

- Các gameshow giải trí truyền hình đa phần hấp dẫn thu hút khán giả đều có chung một motif là Người dẫn chương trình sẽ hỏi trắc nghiệm người chơi các câu hỏi kiến thức đời sống.

- Làm thế nào tạo ra một sân chơi bổ ích giúp người dùng "Học mà Chơi, Chơi mà Học" thoải mái và không bị bỏ lỡ kiến thức sống hằng ngày cũng như các kiến thức khoa học chuyên môn khác?

ROLES

- UX Design
- Product lead

1 / 3
Trivia game
2 / 3
Trivia game
3 / 3
Trivia game

Trào lưu, xu hướng trắc nghiệm giải đố

HQ trivia game

Chúng tôi nhận ra các gameshow giải trí truyền hình đa phần hấp dẫn thu hút khán giả đều có chung một motif là Người dẫn chương trình sẽ hỏi trắc nghiệm người chơi các câu hỏi kiến thức đời sống và cuối chương trình, người chơi sẽ nhận lấy phần thưởng.

Lý giải về khía cạnh tâm lý học (6-11 Framework), bản năng tự nhiên của con người luôn có tính tò mò (Exploration / Curiosity), tranh giành (Competition) and Sưu tập (Collecting). Hình thức giải đố, trắc nghiệm kết hợp gameshow giải trí tạo ra một trigger đơn giản mà bất kì ai đều dễ dàng tiếp cận với cảm giác "nhà thông thái".

Trải nghiệm gameshow truyền hình đang được "trực tuyến" hoá khi công nghệ đang dần thay thế phương tiện truyền thông cũ. Nổi bật nhất hiện nay trên thị trường là trò chơi [HQ trivie](https://twitter.com/hqtrivia), một start-up triệu đô thành công nhất lấy ý tưởng từ game show trắc nghiệm giải đố, cảm hứng cho rất nhiều ứng dụng "ăn theo" trên khắp thế giới, nổi bật ở Trung Quốc, Ấn Độ và ở Việt Nam cũng có một phiên bản do MC Lại Văn Sâm làm host.

Giải pháp

Lấy cảm hứng từ QuizUpTrivia Crack, chúng tôi tập trung vào xây dựng kho "ngân hàng" câu hỏi trắc nghiệm phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Các chủ đề câu hỏi đa dạng, đa lĩnh vực và "hot trend".

Người chơi có thể tự mình tham gia chơi trắc nghiệm theo từng chủ đề ưa thích và đua top với những người chơi khác. Ngoài ra, người chơi có thể tìm một người bạn hoặc người chơi bất kì để cùng thi đấu với nhau.

Chúng tôi tạo ra điểm trigger bằng cách tổ chức các event có giải thưởng thú vị hàng tuần và hàng tháng. Người chơi có thể tập luyện hoặc thi đấu để tích luỹ số điểm, từ đó có thể ghi danh Bảng xếp hạngvà tham gia các Giải đấu.
Đặc biệt, có riêng tính năng ôn luyện trắc nghiệm các môn học dành cho các bạn học sinh, từ đồ các bạn có thể vừa học vừa chơi, hứng thú hơn trong việc rèn luyện kiến thức.

QuizzUp game

Wireframe

Gameplay Results Stats

Sản phẩm

Website: giaido.vn